จันทบุรี กินปู ดูเหยี่ยวเที่ยวคาเฟ่ริมผา 2วัน 1คืน

 

" กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวคาเฟ่ริมผา "

จันทบุรี

 

วันแรก

กรุงเทพฯ - จันทบุรี - โฮมสเตย์ - เกาะเปริด - SKY VIEW CAFÉ

 

กิจกรรมล่องแพเปียก ล่องเรือกระด้ง และชมฝูงเหยี่ยวแดง

06.00 น. พร้อมกัน ณ จุดนับพบ

 

 

06.30 น. ออกเดินทางสู่ จังหวัดจันทบุรี (ใช้ระยะเวลาเดินทางโดยประมาณ 4 ชั่วโมง) บริการอาหารเช้าแบบกล่อง
เช็คอินเข้าสู่ที่พัก บ้านชายเลน โฮมเสตย์ เพื่อเก็บสัมภาระ
กลางวัน บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของโฮมสเตย์ (เติมได้ไม่อั้น)

นำท่านออกเดินทางไปยัง เกาะเปริด ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า “บาหลีเมืองไทย” เนื่องจากติดทะเลวิวสวยไม่แพ้ที่บาหลีเลยทีเดียว อิสระให้ท่านถ่ายรูปสุดชิค SKY VIEW CAFÉ ร้านกาแฟขนาดเล็กน่ารักที่ตั้งอยู่ตรงหน้าผาริมทะเล ท่ามกลางบรรยากาศลมทะเลเย็นสบายและแสงแดดที่อบอุ่น ซึ่งวิวจากร้านกาแฟไม่ว่าจะมองมุมไหน ก็จะเห็นสีฟ้าครามของท้องทะเลไกลสุดสายตา จุดไฮไลท์พิเศษที่ไม่ควรพลาด!! “บันไดสวรรค์ที่มาพร้อมกับวิวถ่ายรูปสุดปัง” และฉากหลังสำหรับถ่ายรูปเป็นวิวท้องฟ้าแบบพาโนราม่าที่สวยงามโดยไม่มีอะไรมากั้น(ไม่รวมค่าอาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน)นำท่านกลับเข้าสู่ที่พักเพื่อเล่นกิจกรรม ล่องแพเปียกชมธรรมชาติและฝูงเหยี่ยวแดงหลังจบกิจกรรมอันแสนสนุกอิสระให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัยหรือเลือกเล่นกิจกรรมจากทางรีสอร์ท อาทิ เช่น เครื่องเล่นสไลเดอร์ พายคายัค

ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารของโฮมสเตย์  (มื้อพิเศษแบบจัดเต็ม! บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด ปูตัวใหญ่ๆ กุ้ง
  ตัวโตๆ เติมไม่อั้น พร้อมเครื่องเสียงคาราโอเกะ) พักที่บ้านชายเลนโฮมสเตย์ หรือระดับเทียบเท่า

วันที่สอง

โบสถ์สีน้ำเงิน วัดปากน้ำแขมหนู – ลานหินสีชมพู – เจดีย์บ้านหัวแหลม -

 

ชุมชนริมน้ำจันทบูร  - ย่านท่าหลวง – วิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช – กรุงเทพฯ

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของทางโฮมสเตย์ (เมนูพิเศษ! ผัดไทเส้นจันท์) หลังอาหารนำท่านเดินทาง
            ไปยัง วัดปากน้ำแขมหนู ตั้งอยู่ที่บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู นำท่านชมความสวยงามของ “โบสถ์สีน้ำเงิน” ที่เที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ของจันทบุรี  หากได้มาเช็คอินรับรองไม่ตกเทรนด์แน่นอน นอกจากได้ภาพสวยๆ แล้วก็ยังได้บุญอีกด้วย ซึ่งการรีโนเวทครั้งนี้เนื่องมาจากพระอุโบสถหลังเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมมากขึ้น เพราะวัดอยู่ติดกับทะเลทำให้โครงสร้างผุกร่อนลุกลามไปจนถึงหลังคาจึงได้มีการรื้อโบสถ์หลังเก่า และก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ขึ้น พร้อมทั้งหาวิธีที่ป้องกันไม่ให้โบสถ์หลังใหม่เกิดความชำรุดเสื่อมโทรมเร็ว จึงทำให้เกิดแนวคิดในการใช้เซรามิกมาเคลือบชั้นปูนของพระอุโบสถเพื่อป้องกันน้ำเค็ม และใช้ลวดลายสีน้ำเงินตัดกับสีขาว ตามแบบสีของเครื่องลายครามในสมัยโบราณที่นิยมใช้เพียง 2 สีนี้เท่านั้น ส่วนภายในพระอุโบสถมีความสวยสดงดงามไม่แพ้เซรามิกสีน้ำเงินนอกโบสถ์ โดยด้านในเฉพาะประตูโบสถ์ไม้ทั้ง 4 บาน มีการแกะสลักภาพนูนต่ำเกี่ยวกับพุทธประวัติสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ลงสีสดโดดเด่นเก็บทุกรายละเอียด ด้านนอกบานประตูและหน้าต่าง อิสระให้ท่านเก็บภาพบรรยากาศ และความงดงามของพระอุโบสถเซรามิกสีน้ำเงินตามอัธยาศัย

จากนั้นนำท่านเดินไปยังจุดถ่ายภาพเช็คอินแห่งใหม่ ลานหินสีชมพู โพสท่าเจิดจ้าท้าแดด ณ โขดหินริมทะเลที่มีสีแดงอมชมพูสดใส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกึ่งผจญภัยภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าฯ คุ้งกระเบน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ลักษณะเป็นลานหินสีชมพูอมน้ำตาลแดงสวยงามแปลกตาที่แทรกตัวอยู่ริมชายหาดยาวไปจนสุดลานหินสีชมพูที่เป็นจุดชมวิวสำคัญ สามารถมองเห็นเกาะที่อยู่รอบๆ ได้อย่างสวยงาม มีระยะทางรวมราว 1 กิโลเมตร เป็นเส้นทางวงกลมที่จะเลือกเดินเลียบชายหาดเพื่อไปชมลานหินสีชมพูก่อน หรือจะเดินขึ้นเข้าป่าเพื่อไปชมจุดชมวิวด้านบนเขาก่อนจะลงมาสู่ลานหินสีชมพูก็ได้

กลางวัน บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารท้องถิ่นจากนั้นนำท่านเดินรับลมทะเลเย็นๆ
  กลางสะพานไม้ ณ จุดชมวิวบ้านหัวแหลม ที่ทอดยาวยื่นออกไปกลางทะเล ความโดดเด่นของจุดชมวิวบ้านหัวแหลม นักท่องเที่ยวจะได้เดินทอดน่องชมวิวสวย ๆ บนสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวท่ามกลางน้ำทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร เป็นสะพานที่สร้างขึ้น จากพลังแห่งศรัทธาของชาวบ้าน เป็นทางเดินเพื่อสักการะ  "เจดีย์บ้านหัวแหลม" (สะพานไม้จะยาวไม่ถึงเจดีย์ สามารถเดินไปได้แค่ช่วงเวลาน้ำลดเท่านั้น) ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง ด้วยการทำประมงในสมัยก่อนเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตราย และเพื่อให้การออกเรือแต่ละครั้งปลอดภัย ซึ่งสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจนั่นเองนำท่านเดินทางต่อไปยังหนึ่งในสถานที่ที่มาเมืองจันท์แล้วต้องมาเยือน ชุมชนขนมแปลก หนองบัว จัดเต็มยกขบวนขนมแปลกมีให้เลือกซื้อมากมาย  สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวันวาน นำท่านเดินเที่ยวย่านเก่าแก่ ชุมชนริมน้ำจันทบูร (ย่านท่าหลวง) เดิมเรียกกันว่า “บ้านลุ่ม” เป็นชุมชนเก่าแก่ของคนจีนและญวนอพยพ ตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดจันทบุรี มีจุดเริ่มต้นจากเชิงสะพานวัดจันทร์ ยาวไปตลอดจนถึงชุมชนตลาดล่าง ประกอบด้วยที่พักอาศัย ร้านค้าชุมชน พิพิธภัณฑ์ ศาลเจ้า เกสเฮ้าส์ รวมถึงร้านอาหาร ร้านขนม และร้านกาแฟน่ารักๆ ให้เลือกนั่งหลายร้าน จุดแวะชมในชุมชนที่น่าสนใจ เช่น บ้านหลวงราชไมตรี บ้าน 69 ศูนย์การเรียนรู้ริมน้ำจันทบูร ร้านไอศกรีมตราจรวด ร้านเจ๊อี๊ดริมน้ำ (ก๋วยเตี๋ยวกั้ง)

ร้านขายยาโบราณจังกวนอัน เป็นต้น หากเดินข้ามสะพานมาเพียงนิดเดียวจะพบกับ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล หรือโบสถ์คาทอลิกจันทบุรี ที่ได้ชื่อว่า “สวยงามที่สุดในประเทศไทย” เป็นอาสนวิหารประจำมิสซังโรมันคาทอลิกจันทบุรี ตั้งอยู่บริเวณริมคลองจันทบุรี ตรงข้ามชุมชนเก่าแก่จันทบูร มีจุดเด่นที่เด่นชัดคือยอดแหลมบนหอระฆัง 2 หลัง ภายในวิหารมีการตกแต่งเพดานเป็นท้องเรือไม้โนอาห์ ช่องบานกระจกแบบกอทิก และกระจกงานกระจกสี นอกจากนี้ภายในยังมีแม่พระที่มีความล้ำค่า ซึ่งตกแต่งด้วยพลอยกว่า 200,000 เม็ด หรือกว่า 2 หมื่นกะรัต และฐานซึ่งหล่อขึ้นด้วยเงินบริสุทธิ์ ประดับองค์ด้วยทองคำและพลอยชนิดต่างๆ อิสะรให้ท่านเก้บภาพความประทับใจ

แวะสักการะ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวจันทบุรี มีรูปทรงสวยงาม และแปลกตา มีกลิ่นอายของความเป็นไทย-จีน ออกแบบโดยกรมศิลปากร โดยตัวอาคารจะออกแบบเป็นรูปหมวกทรงหกเหลี่ยม มีความสวยงาม และสง่างามเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นที่จดจำประวัติศาสตร์ของเมืองจันท์เป็นอย่างมาก ในเรื่องราวประวัติศาสตร์ในการกอบกู้เอกราชของไทยเรานั่นเอง ใครที่มาจังหวัดจันทบุรีมักจะนิยมมาสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทาง ภายในยังมี ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ออกแบบในรูปแบบสถาปัตยกรรมจีน สวยและงดงามเป็นอย่างมาก สมควรแก่เวลา นำท่านเดินทางกลับสู่ กรุงเทพฯ (ใช้ระยะเวลาเดินทางโดยประมาณ 4 ชั่วโมง)

20.00 น. เดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ